Home

17/3/11

Nắng sớm vườn chim

Sáng nắng đẹp, xách cái máy ảnh lên vườn đi dạo cho máy đỡ buồn...
Chim đang thay lông cả đàn, chẳng em nào trông đẹp. Thôi thì chụp hoa lá cành vậy!

Này thì góc nhìn ra vườn chim

Này thì góc từ vườn chim nhìn ra vườn cây

Này thì bông hoa hồng chẳng biết giống chi - nhưng thơm ngào ngạt và dáng màu đều đẹp

Này thì những chùm hoa hoàn toàn chẳng biết tên chi - nhưng cũng đóng góp cho vườn một góc màu hường xinh xắn


Này thì một khóm lá màu đốm trắng xanh - tháng trước bị cắt trụi lủi giờ đang ra mầm lá mới

Này thì sen đá phơi nhiều nắng nên từ màu xanh chuyển da rám nắng đỏ au - chả hiểu là lá, thân hay cành nữa!

Này thì một thành viên mới cho vườn cây tạp nham: trông hay quá nên đưa về nhà - có vẻ rất ưa nắng

Này thì mấy mầm bìm bìm mới ươm, hôm qua phát hiện nhà chim sẻ làm tổ ở mái ngói đã sà xuống vặt gẫy mất mấy mầm rồi. Cái nhà sẻ này - tớ đối đãi với các ấy tốt thế, hôm nào cũng cố để rơi vãi kê lúa cho nhà đằng ấy no nê,  mà vẫn không tha cho mấy mầm cây bé nhỏ.

Cứ thế thì lấy đâu ra hoa đẹp mà ngắm! Tệ!

Chủ nhật này tớ sẽ nghiên cứu phương án một chú bù nhìn cho vườn cây, cho các ấy biết tay!
Cứ đợi đấy!

2 nhận xét:

utvanut nói...

Hì, buồn cười quá. Yêu chim thế sao lại nỡ đuổi chim đi hử ?! Chim thích cái mầm cây ngon, mềm kia cơ. Ứ thèm đồ rơi vãi của nhà GC đâu nhé.

Còn đằng ấy vẫn kiên quyết đuổi lũ sẻ đi thì tớ bày cho. Treo cái đĩa CD đu đưa, lủng lẳng ngay trên chậu cây nào mà tụi sẻ hay phá ấy. Nhà tớ làm rồi. Tụi nó mất dạng luôn, hehe.

GoldenCanary nói...

Nhà sẻ này làm tổ trên mái ngói chái nhà đã 2 năm hơn: mấy ổ con đều trông vào thóc lúa GC tớ cố tình mỗi ngày ném ra sân thượng đấy. Hôm nọ 1 chú non ghé ban công phòng ngủ cũng là con nhà ấy!

Không muốn đuổi, nhưng phải dọa tí chứ! Chục cái mầm xanh khỏe mạnh của tớ, đi làm về đã thấy gãy mất 3! huhu!

Chiều về nhà áp dụng treo CD luôn!