Home

19/2/11

Tuyêt sơn phi hồng

Nghe cái tên đã thấy sặc mùi... kiếm hiệp.

Mới biết gần đây nó có tên là Texas Sage.

Sao cũng được. Quan trọng là nó quá dễ thương! Lá trắng bàng bạc như mimosa Đà lạt, mà cá nhân mình thấy dễ thương hơn mimosa. Dễ trồng: nắng gắt trên sân thượng vậy mà vẫn phát triển tốt, ra hoa ầm ầm.

Hoa thì tím mớn man, thoang thoảng mùi trái chuối chín cây. Có mật ngọt: bằng chứng là mỗi khi nở hoa: ong mật bay tới vù vù, mấy chú chim Hút mật bụng vàng và Thanh tím nhà mình mà để cái lồng kề vào hoa: thì cũng thò mỏ hút lấy hút để.

Hơn 3 năm trước mới mua về: nhỏ tí hin, cao không quá 40cm, mấy nhánh lơ thơ, bói có vài hoa



3 năm sau, nó thành bóng mát cho mấy chú chim sẻ trốn nắng trưa hè, và là cái khóm cây lãng mạn ôm xòa xuống cái ghế công viên đã già, để cho mình ngôi thư giãn





Ngay cả khi không vào lúc trổ hoa, nó vẫn cứ đầy nét duyên lãng mạn

Thấy cưng cái cây quá !

3 nhận xét:

thikul nói...

Chủ nhân ơi, hoa tuyết sơn này chủ nhân mua ở đâu vậy?........

thikul nói...

Mê cây tuyết sơn này quá đi...

Unknown nói...

Chào bạn!
Mình rất thích cây Tuyết sơn phi hồng trên blog của ban. Mình cũng mới mua được 1 cây n k biết cách chăm sóc để nó ra hoa nhiều như cây của bạn. Có thể truyền cho mình ít kinh nghiệm chăm cây đó đc k?
Bạn trồng nó trong chậu hay đất sân vậy?