Home

19/2/11

Vườn chim ở nhà - tập 7

Cuối cùng rồi thì cây cối cũng đã tạm ổn, bắt đầu phát triển tốt.

Và cũng bước đầu thả vào mini outdoor aviary bộ sưu tập finch nho nhỏ - những loài mình thích: Gouldian Finch (đủ 3 màu đầu: Red - Yellow - Black), một cặp Zebra finch (Normal colour), một cô nàng chưa chồng Longtail finch (Normal colour), 2 chú chàng Bengalese finch lai với Di hoang, vài chú Mai hoa/Manh manh ta (Tiger Finch/Strawberry finch).

Mỗi ngày lên ngắm cây: thấy từng chồi non, từng bông hoa hé mở.
Và ngắm nghía chim chóc bay nhảy trên vườn, lắng nghe tiếng chúng hót líu.

Sướng dễ sợ!


































Hết tập 7

7 nhận xét:

Unknown nói...

Cám ơn bạn đã kỳ công viết bài!
Bạn có 1 khu vườn thật tuyệt!
chúc bạn có những chú chim như ý!
Thân

GoldenCanary nói...

Cảm ơn anh.

nghoathuanblogspot.com nói...

cảm on , vì bài viêt rât ý nghĩa .vì dang quan tam den thiet kê aviary cua ban.
nêu co thê bạn tư vân thêm vê aviary cho tui voi , cụ thê vê cai luoi trong hinh la may cm loai luoi gi nua ? pm nghoathuan@gmail.com
mong nhan duoc mail chia se kinh nghiem cua ban.

Hoangson nói...

GC ơi, tôi là Cadang, đã từng tham gia diễn đàn Chim Cá Cảnh, từng đến nhà chị nhận lịch của diễn đàn năm 2005.
Tôi hiện đã về Đà nẵng làm việc, rất muốn GC giúp tôi gây dựng lại 1 góc nuôi finch, loài chim tôi vô cùng yêu thích, nhưng rất hiếm ở Đà nẵng.
Hiện tôi đã mua chỗ anh Hy 2 đôi Zebra Finch và tự đặt làm 1 cái Avary.
Tôi rất thèm Strawberry Finch :D
Rất mong được giúp đỡ (Email của tôi là soncoi@yahoo.com).

GoldenCanary nói...

Chào Anh,

Vui gặp lại.

Mùa này Sài Gòn cũng không có Manh manh ta/Mai Hoa đâu Anh ạ. Cuối mùa khô, dịp ngay sau Tết mới có Mai Hoa.

Unknown nói...

Dear Chị !

Khu vườn của Chị đẹp quá.
Em cũng đọc bài của chị bên aquabird.com rất hay
Em muốn làm 1 cái như vậy. Nhưng em không biết chỗ mua chim .
Mong Chị giúp em chỗ bán uy tín các loài chim đó với.
Em ở Tây Ninh.


Thanks !

Unknown nói...

Hello GoldenCanary,

Mot bai viet that tuyet voi vi ban da dau tu mot khu vuon rat dep co cay , hoa , qua va ca mot aviary voi nhung chu finch dep qua. Minh rat thich nuoi nhung laoiu chim nay nhung o biet o dau ban, GC co the giup tu van ?

Tks / Huy Truong song o Thu Duc