Home

18/2/11

Vườn chim ở nhà - tập 2

Trong lúc chờ đợi cây trong chuồng chim sống được và phát triển, tôi loay hoay trang trí trồng cây trên các bồn đất đã xây theo dự kiến, để hoàn chỉnh một cái vườn có cây - hoa - và chim trên sân thượng.

Một cây mận chiết, loại quả trắng - khi chín phớt hồng, được chọn trồng vào một góc. Dưới gốc mận, là lúp xúp những bụi cây leo, cây bò: làm đẹp cho gốc mận và che mặt đất trong bồn.

Nắng sáng hắt bóng lên cành lá, trông rất duyên!

Đâu vài ba tháng sau, mận bói hoa, cho quả mận đầu tiên. Mừng húm, để dành mãi, chín nứt ra mà vẫn không nỡ ăn!
Rốt cuộc: mấy con chim sẻ hoang một hôm kéo nhau đến làm liên hoan một buổi !
Chiếc ghế công viên đã rất cổ, chân ghế đúc bằng gang vẫn còn vững nguyên như thuở còn đặt trong các vườn hoa công cộng.
Đó là kỉ niệm đẹp của một ngày cùng chồng miệt mài tìm kiếm ở mấy kho bán đồ cũ, để tìm một cái ghế thích hợp cho vườn chim!

Còn đây không hiểu là loại hoa gì, nhỏ xíu, khá dễ trồng, tím mơn man, có vẻ rất ăn í với chiếc ghế công viên đã bạc màu thời gian:


Nhìn kĩ thấy hoa tuy nhỏ nhưng đường nét phối màu rất sắc sảo:

Chút hoa cỏ: một loài hoa đẹp, nở đỏ ối, tàn trong ngày, có hạt, hồi đó không biết tên. Sau này được biết có họ hàng với củ nhân sâm, có tên gọi dân gian là Sâm bố chính:



Ổi kiểng, rất nhiều quả - lá mini, trái cũng mini. Khi chín vàng rất thơm:


Ngọc thạch - loại cây bò làm nền rất dễ thương, không khó trồng. Kết hợp khá ăn í với bụi Trâm ổi và chút xíu súng dù bên thềm nước:

Cái ang nhỏ tí màu gốm nung này: đem chôn vào đất, chỉ để phần miệng nhô lên một chút. Để thả mấy chú cá Guppy/bày màu cho vui mắt.

Hoa cỏ vừa trồng, mới được vậy thôi!

Không có nhận xét nào: