Home

16/1/12

Phụ nữ nuôi chim cảnh_P1

Lời tựa
Tôi có rất nhiều bạn cùng sở thích nuôi chim cảnh.
Tất cả họ đều là các đấng nam nhi.
Đi tìm một bạn nữ cùng sở thích nuôi chim: ôi chao mà khó!

 Những cuộc gặp mặt đầu tiên với nhóm bạn cùng sở thích: tất tần tật những người bạn 'chính nam' đều kinh ngạc khi thấy tôi là phụ nữ !
Còn trên diễn đàn mạng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nuôi chim cảnh: những người chưa biết tôi khi xưng hô thường gọi tôi là 'anh' hay 'chú'.
Nếu ai đó nghe ngóng ở đâu rằng tôi là phụ nữ, thì họ xưng 'cháu' và gọi tôi là 'bà' - có lẽ xuất phát từ suy nghĩ chỉ có các bà lão mới có thể rảnh rỗi đến độ có thời gian để chăm sóc, nuôi chim!

Cứ như thể trong suy nghĩ của người Việt Nam không có khái niệm 'phụ nữ nuôi chim cảnh' !!!

Không sao!
Ai gọi tôi là Chú hay Anh: tôi đều gọi lại là Bạn.
Ai gọi tôi là Bà xưng Cháu: tôi đều gọi lại là Bạn, xưng Tôi.
Không phiền lòng chi, vì họ cũng như mình: chung một sở thích!


Chân dung một chú chàng Gouldian Finch tôi nuôi/sinh năm 2011 - Pastel Green Red Head/Cock

Cũng hiểu được: truyền thống phụ nữ VN tập trung Công - Dung - Ngôn - Hạnh.
Nhỏ thì học nữ công gia chánh, có năng khiếu một chút thì luyện Đàn hát thơ ca.
Lớn lên chút xíu thì bận ... iêu!
Lấy chồng rồi thì bận lo chuyện con cái, gia đình
Ra xã hội thì bận phấn đấu công danh sự nghiệp ...

Có vẻ cái vụ chim cò xem ra là không tưởng !!!

Cho nên tôi viết cái bài này: ghi lại cho mình và chia sẻ cho những bạn gái nào đó có ý muốn hay sở thích nuôi chim, mà chưa biết nên bắt đầu từ đâu...

1. Nuôi chim cảnh có khó không?
Với những bạn gái đã có gia đình, có con: tôi xin khẳng định 1000% rằng: nuôi chim dễ ợt, dễ hơn nuôi con nhiều nhiều lắm!
  • Một: bạn không phải mang thai nặng nề những 9 tháng 10 ngày để có một con chim mà nuôi. Chỉ cần ra hàng chim cảnh, trả tiền: vài phút là có ngay một chú chim hót véo von trong nhà!
  • Hai: bạn không phải tốn tiền thuê osin hay phải nhờ người quen trông giúp chú chim nuôi của mình, mà hễ không vừa ý một chút là họ bỏ về quê, làm bạn liểng xiểng...
  • Ba: Sữa bột, thịt cá tôm cua.. cái gì cũng tăng giá theo cấp số nhân. Thức ăn của chim nuôi: may thay, phần lớn tăng giá theo cấp số cộng (hik !)
Hài hước chút vậy thôi: thật ra nuôi chim cảnh không khó. Chỉ cần chút nhẫn nại, sự chăm sóc chu đáo và sự yêu thương. Mà 3 yêu cầu này: thì phụ nữ thừa có !

Bạn đã bao giờ được trải nghiệm để trên lòng bàn tay một sinh linh tí hon nhỏ xíu như thế này chưa ?

Rồi cũng trên bàn tay mình thấy sinh linh ấy lớn dần lên ?

Mở mắt gọi mẹ và kêu chiêm chiếp ?

Và trở thành một bông hoa đẹp đẽ biết bay và biết hót như thế này ?



Không có nhận xét nào: