Home

12/1/12

Cơ ngơi...

Đôi khi bè bạn cùng sở thích nuôi chim thường hay hỏi: thế cái 'cơ ngơi' của tôi  nó tới cỡ nào mà tôi nuôi chim nhiều vậy!
Này thì đây: tôi xin giới thiệu cái 'cơ ngơi' !
Cũng có một cái lối vào

Cũng có mấy cái chuồng con

Để nuôi vài đôi Zebra finch xinh xắn



Bên cạnh mấy cái chuồng con là một cái indoor aviary nhỏ

Là nơi bay nhẩy tung tăng cho tất cả những chú Gouldian Finch của nhiều thế hệ tôi nuôi

Khi chúng chưa đến tuổi trưởng thành, hoặc khi không vào mùa sinh sản: tôi nuôi chúng trong cái aviary thế này cho chúng tha hồ vui lượn




Trong đó, tôi treo nhiều cái đu bằng gỗ xinh xinh

Và những dây thừng quấn lá xanh cho đẹp


'Thanh niên mới lớn' của năm 2011


Nhiều vật dụng ở vườn chim là tự tay tôi làm: để được tận hưởng cảm giác thú vị khi làm ra những thứ xinh xinh có ích
Ở một chỗ khác: tôi để vài chuồng lớn cho những cặp chim bố mẹ đang làm tổ, nuôi con

Bố chim và 4 nhóc tì

Những em bé xinh xinh của đầu năm nay 2012

Còn ở ngoài vườn gió lộng: là outdoor aviary cũng nhỏ với vài đôi Strawberry Finch và Manikin kỉ niệm tuổi thơ

Và dù những cái chuồng đặt ở đâu: thì tất cả cũng hướng nhìn ra khu vườn xanh sân thượng...

Cơ ngơi của tôi là thế đó!

 

2 nhận xét:

Linhngalovely nói...

Ôi "cơ ngơi" của bạn quá tuyệt, nuôi nhiều thế mà mỗi ngày chỉ có 30phút thì không có thời gian để chăm sóc chúng à.
Mình đọc các bài viết trên Blog của bạn cảm thấy rất thú vị, bạn đã thổi hồn vào cây cối, hoa lá và chim làm cho chúng trở nên sinh động và đáng yêu vô cùng.
Hâm mộ quá nên mình cũng đang thi công cái Aviary để nuôi một cộng đồng chim, khi nào có thời gian nhờ GC tư vấn thêm cách sắp xếp trang trí trong và ngoài nhé.

GoldenCanary nói...

Cảm ơn bạn.
Sẵn lòng tư vấn khi bạn cần.