Home

24/4/12

Đi rừng ngắm chim _ Phần 4

 Chuyến đi rừng  ngắn ngủi 2 ngày 1 đêm của gia đình chúng tôi và mấy người bạn mê chim để lại nhiều kỉ niệm thật đẹp.

Thiên nhiên Nam Cát Tiên thật đa dạng.
Bàu Sấu bao la biết bao nhiêu điều mời gọi
Đầm nước, Rừng rậm...: chỗ nào cũng có điều bất ngờ.


Và hơn nữa: sự yêu thương, sự quan tâm và động viên lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình: có cơ hội được bày tỏ một cách tự nhiên và không gượng ép.

Khi ai cũng mệt mỏi, cũng chông chênh trong cảm giác đối phó với rừng rậm xa lạ và khó đoán trước: gửi cho nhau một ngụm nước khi người ròng đẫm mồ hôi, một vài phút xách giùm ba lô cho nhau đỡ nặng...: thật quí giá và cảm động vô cùng.   Là những điều mà có khi trong cuộc sống thường ngày chúng ta ít làm cho nhau, hoặc hưởng thụ sự quan tâm giúp đỡ của người khác một cách thản nhiên như điều tất yếu và chẳng bao giờ có đủ thời gian lắng lòng quan sát xem những cử chỉ ấy xuất phát từ đâu....

Tôi nghĩ đó chính là giá trị lớn của những cuộc chơi rừng trải nghiệm thế này mà ba thành viên gia đình chúng tôi đã được hưởng thụ và khó có thể quên.


Hoảng tử lớn của tôi gần như không biết gì về chim chóc cây hoa (chỉ cho con nào biết con nấy!). Còn Hoàng tử nhỏ chỉ mê trò điện tử nên chỉ vui và háo hức với những vùng phong cảnh mới được một lúc rồi lại dán mắt vào iPad Game. Nhưng đi về con trai biết vắt là thế nào, và mếu máo với mẹ rằng con không thích vắt cắn mẹ đâu!;  còn hoàng tử lớn thì thích thú ngắm đi ngắm lại những bức ảnh chim hoa đã chụp, đăng facebook khoe với bạn ì xèo... - cũng là đủ để tôi thấy vui sướng ngất ngây mấy ngày liền.


Hai cậu bạn nhỏ chơi với nhau rất thân: anh đi đâu em lẽo đẽo theo đó

Ở thành phố làm sao con trai thấy được cảnh này 






Tối mì tôm. Sáng cũng mì tôm
Con trai vẫn tươi hớn hở

Vợ chồng chèo thuyền trên Bàu Sấu

Tìm kiếm, quan sát và chụp ảnh những tổ chim Dòng dọc




Thám hiểm trên trảng cỏ bờ nước lúc về chiều
Chỉ vài tiếng sau bóng tối đổ ụp xuống và cá sấu bò lên để ngủ

Chụp kỉ niệm với những người bạn




Cùng khám phá những tổ chim trên đầm nước

Một con tắc kè quan sát chúng tôi trên đường trải nghiệm






Và tôi tự tin rằng những chuyến đi rừng tới nếu tôi rủ rê tiếp thì cả hai hoàng tử của tôi sẽ xăng xái xách ba lô lên đường - như chuyến đi Nam Cát Tiên vào Bàu Sấu vừa qua!


Có lẽ chỉ cần thế là Đủ!


Con trai chụp kỉ niệm cho mẹ...

Một 'pô' mẹ đang làm duyên...






 

Trời mây ngan ngát...

Cảnh đẹp nên thơ...



Một con chim cổ rắn...
Đạp nước...
Bay về chốn xa...




Còn lại kỉ niệm....

Của một chuyến đi Nam Cát Tiên....!

2 nhận xét:

NguyễnThành Tý nói...

Chị ơi, cho mình hỏi chút nhé. Mình thích mấy chú chim dong dọc nên định tìm mua để nuôi chung aviary với mai hoa va manh manh nhật được không vậy chị. Thanks chị nhiều.

GoldenCanary nói...

Chào bạn,

Dòng dọc thuộc bộ sẻ, kích thước khá lớn so với Mai Hoa, Manh manh.
Nếu nuôi chung: khả năng sẽ có ẩu đả và bắt nạt giữa Dòng dọc với những loài finch kích thước nhỏ hơn nó.

Để an toàn, có thể nuôi chung Dòng dọc với các loài finch kích thước lớn tương tự chúng như Java Finch, Red headed finch... Hoặc một số loài chim rừng VN kích thước vừa phải như Chào mào, Chích choè...