Home

8/9/11

Trốn đi chơi riêng !


Cuối cùng thì cũng thu xếp được 2 buổi vợ chồng 'đi chơi riêng' với nhau: một buổi chiều trốn bữa tiệc chiêu đãi của đại sứ với đoàn, và một buổi sáng cuối cùng trước khi về khi cả đoàn được tự do tùy ý.
Vợ chồng hò hẹn gặp nhau trên đồi Lê Nin, giờ gọi theo tên cũ là Đồi chim sẻ. Nơi từ đây có thể ngắm toàn cảnh Matxcơva rộng lớn.

Phía đối diện là Trưởng đại học tổng hợp quốc gia nổi tiếng nhất nước Nga - MGU mang tên Lomonosov.

Chụp với nhau trên đồi Chim sẻ
Bức ảnh này mình thích nhất của hàng trăm bức ảnh trong cả chuyến đi
Và chắc cũng là bức ảnh vợ chồng trông đẹp nhất trong số những ảnh chụp bên nhau trong khoảng 2-3 năm vừa rồi

Chụp trên đường xuống dốc từ trên đồi đi về hướng ga điện ngầm - Metro Đồi Sẻ

Làm duyên ở một khu vui chơi nhỏ bên bìa rừng bạch dương của Đồi sẻ.
Giá ở VN con trai mình cũng có được nhiều lựa chọn vui chơi giao hòa với thiên nhiên, với rừng như ở đây !

Metro Đồi chim Sẻ là metro duy nhất của Matxcơva xây trên sông Matxcơva. Đứng từ trong metro nhìn ra thấy dòng sông mênh mang uốn lượn ngay dưới chân mình

Đến thăm nhà một người bạn cũ

Cùng ngồi dở xem lại những tấm ảnh của năm tháng sinh viên mười mấy năm về trước


11h đêm, vợ chồng dắt díu nhau cùng mấy chú nghiên cứu sinh đàn em về thăm kí túc xá cũ

Ốp 2 Obrasova - nơi tình yêu bắt đầu
Kí túc xá vẫn vậy
Căn phòng xưa - 1314 vẫn vậy
Vợ chồng thì thay đổi nhiều về ngoại hình.
Nhưng về cơ bản tinh thần thì ... nói chung là cũng gần gần được như vậy!

Hay là như chồng phát biểu trước gần 100 người tại buổi kỉ niệm 10 năm thành lập của công ty đối tác Ashmanov & Partner: "Nước Nga là nơi tôi trải qua thời tuổi trẻ đẹp nhất của mình, và là nơi tôi gặp gỡ cô dâu của đời mình. Tôi yêu nước Nga!"

Cái đoạn 'nơi tôi gặp gỡ cô dâu của đời mình' thì hướng về phía vợ, khiến tất cả quay dồn vào nhìn - làm vợ đứng đang đứng chụp hình phía cuối 'cánh gà sân khấu' cho chồng cũng thấy ... ngất ngây

Sáng hôm sau vợ chồng cùng nhau đi cửa hàng mua quà về nhà
Trước khi shopping, ghé vào một quán Trebureki - tên gọi món bánh rán bột mì nhân thịt dân dã, ăn nóng hổi mới ra khỏi chảo khi trời lành lạnh lúc mới đi học về đói mệt thì .. khỏi nói!

Chồng tham, ăn đến 2 cái bánh, to bằng cái bánh xèo quê nhà

Vợ ăn một cái đủ ngắc ngứ
Quán trang trí kiểu thời Liên Xô xưa: huy hiệu, tranh ảnh, hình cổ động... đậm chất Xô viết cách mạng

Dạo cửa hàng chọn mua được 1 đồ vật trang trí hình chim bằng gốm Italy

Nhiều thứ đồ trang trí hay nhưng mắc và to lắm - không tha về được...

Cuối cùng chọn mua về mấy chục thanh chocolate đặc kiểu Nga, 2 quả dưa Kavkaz rất thơm ngọt và một số quà tặng lặt vặt khác cho bạn bè, người thân

Chồng về nước trước  vợ 1 ngày, ưu tiên xách đồ về trước. Quá 5 kí cước (tội nghiệp xách nặng, chắc tại 2 quả dưa to). Nhưng đi với một anh Nga xô nên bù tiêu chuẩn cước qua cho nhau, không phải trả xiền!

Hai buổi trốn đi chơi riêng: tranh thủ chụp choẹt được mấy kiểu

Làm duyên giữa đường!

Làm duyên với cây Rjabina

Đêm trước khi lên đường kịp gặp lại người bạn gái thân - Janna Sidorova, lớp trưởng của mình thời Đại học, giờ đã là mẹ của 2 em bé - một gái một trai.

Thật tuyệt!

Hay nói như cái thuở sinh viên đại học ngày xưa: "Clever !"



Không có nhận xét nào: