Home

29/8/13

Chú vẹt Moro

Moro là tên của chú vẹt Alexandrine Parakeet, do con trai tôi đặt.
Mọi cái tên của mọi chú Chim, Chó, Chuột hamster trong nhà: đều do con trai tôi đặt cả!

Hôm rồi thì chú Moro sổng chuồng. 


Sau nhiều lần quan sát tôi mở cửa chuồng cho chú ấy ra ngoài chơi và thay thức ăn: một hôm chú ấy đã tự mở chuồng ra khỏi phòng chim, chơi cả ngày ngoài vườn. 

Và phá phách rất nhỉều cành lá. 



Cửa chuồng tự động sập xuống, chú không vào chuồng để ăn được: nhịn đói nhai lá cả ngày!



Tối về lên tắt đèn phòng chim không thấy Moro đâu, nhìn quanh thấy chú ấy đang đường hoàng đậu trên cột gần cửa sổ. Bế chú xuống đưa vào chuồng, Moro nhặt lấy miếng thức ăn to nhất trong bát, rồi bình thản trèo lên sợi thừng lớn yêu thích của mình mà đậu trên đó gặm ăn đỡ đói trước khi đi ngủ.


Moro ơi là Moro, nghịch dại quá!


Giờ thì chú ấy sắp thay xong lông mùa này. Cái đuôi dài ơi là dài!

Trông chú đẹp mướt mát hẳn ra...



Moro ngắm hình mình trên ... mạng!


Chú ấy thân thiện, nên bọn trẻ rất thích chú




Không có nhận xét nào: